ศูนย์วัฒนธรรมฮกเกี้ยนเมืองเถาหยวน (桃園客家文化館) ตลาดโบราณซันเคิง (三坑老街) Shu Shin Bou KIRIGAKURE (手信霧隱城)

ศูนย์วัฒนธรรมฮกเกี้ยนเมืองเถาหยวน (桃園客家文化館) ตั้งอยู่ในเขตหลงถาน เมืองเถาหยวน เปิดให้เข้าชมเมื่อปี 1994 เป็นแหล่งรวมวรรณกรรม ดนตรี เอกสาร ประวัติศาสตร์ของการย้ายถิ่นฐานของชาวฮกเกี้ยน สถาปัตยกรรม ภาษา เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องเรือน ของใช้ในชีวิตประจำวันของชาวฮกเกี้ยน ไว้ให้ผู้มาเยี่ยมชมได้ศึกษากัน ไม่มีค่าเข้าชม



ห่างไปไม่ไกลเป็นที่ตั้งของตลาดโบราณซันเคิง (三坑老街) เป็นหมู่บ้านของชาวฮกเกี้ยนที่มีลักษณะเฉพาะตัว ในอดีตถือว่าเป็นเมืองโบราณที่อยู่ใกล้กับท่าเรือที่เจริญที่สุดในละแวกนั้น ปัจจุบันมีวัดหย่งฟู่กง (永福宮) ที่บูชาสามราชองครักษ์ (三官大帝) ที่ได้รับคำสั่งจากท่านเง็กเซียนฮ่องเต้ให้มาเป็นองครักษ์ดูแลโลก เมื่อมาที่ตลาดโบราณแห่งนี้แล้วก็อย่าลืมซื้ออาหารฮกเกี้ยน เช่น โมจิไส้หัวไชโป๋ ขนมโมจิในน้ำขิงและน้ำตาลทรายแดงที่เรียกว่าหนิ่วเวินสุ่ย (牛汶水) เต้าฮวย อาหารผัดสไตล์ฮกเกี้ยน ก๊วยเตี๋ยวเส้นใหญ่สไตล์ฮกเกี้ยน นอกจากนี้ยังมีที่ขี่จักรยานชมบรรยากาศชุมชนแถวนั้นด้วย








Shu Shin Bou KIRIGAKURE (手信霧隱城) เป็นโรงงานขนมญี่ปุ่นของไต้หวันที่สร้างขึ้นมาในเชิงการท่องเที่ยว มีการตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศเหมือนยุคเอโดะของญี่ปุ่น ภายในบริเวณมีจุดถ่ายรูปที่ให้บรรยากาศของญี่ปุ่นอยู่หลายจุด มีการแสดงไลน์การผลิตขนม ร้านขนมญี่ปุ่น และลานทำกิจกรรม DIY ขนมญี่ปุ่นด้วย ค่าเข้าชม 200 เหรียญไต้หวัน แต่สามารถนำมาซื้อผลิตภัณฑ์ในโรงงานได้เต็มจำนวน












Comments