เก็บลูกพรุนที่ฟาร์มซานเซี่ย (山下觀光農場) ฟาร์มเหมียวเสียง (苗翔牧場) อุโมงค์ฟักทองรอบทะเลสาบหลงเชิง (龍昇綠龍隧道)

เก็บลูกพรุนที่ฟาร์มซานเซี่ย (山下觀光農場) ตั้งอยู่ในเขตซานอี้ เมืองเหมียวลี่ ซึ่งถือเป็นแหล่งเพาะปลูกลูกพรุนที่สำคัญของเมืองเหมียวลี่อีกเมืองหนึ่ง ลูกพรุนของที่นี่ที่ไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลงในการปลูก แต่ใช้มุ้งคลุมต้นลูกพรุนแทน ทำให้ลูกพรุนของที่นี่มีความสด หวาน อร่อยทุกลูกเลยก็ว่าได้ โดยคิดเงินโดยการชั่งน้ำหนัก 100 เหรียญไต้หวัน/600 กรัม นอกจากกิจกรรมการเก็บลูกพรุนแล้ว ยังมีไวน์ลูกพรุน น้ำลูกพรุน จำหน่ายให้เลือกซื้อกลับบ้านไปทานกันด้วย (สามารถอ่านบทความเก็บลูกพรุนที่เขตต้าหู อีกเขตหนึ่งของเมืองเหมียวลี่ที่ปลูกลูกพรุน ฟาร์มสันทนาการเจียงหมาหยวน (薑麻園休閒農業區) https://mylovelytaiwan.blogspot.com/2023/05/blog-post_57.html)




ฟาร์มเหมียวเสียง (苗翔牧場) ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือร้านอาหารแนวฮกเกี้ยนและอุโมงค์ฟักทองที่ใครมาต้องแวะมาถ่ายรูป ซึ่งฟักทองนี้ก็เป็นผลผลิตทางการเกษตรชื่อดังของเมืองเหมียวลี่ โดยจะมีให้ชมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคมของทุกปี และยังมีฟักทองยักษ์ที่ตั้งอยู่ในฟาร์มให้ถ่ายรูปกันด้วย นอกจากนี้ก็มีสัตว์ตัวน้อย ไม่ว่าจะเป็นไก่ ห่าน หมู แกะ โคนม กระต่าย ม้าโพนี่ให้เด็กๆ ได้ป้อนอาหาร และยังมีผลผลิตจากนม เช่น นมสด โยเกิร์ต ไอศกรีม หมั่นโถว หม้อไฟน้ำนม ให้ลิ้มลองรสชาติกันด้วย







อุโมงค์ฟักทองรอบทะเลสาบหลงเชิง (龍昇綠龍隧道) ตั้งอยู่ในเขตเจ้าเฉียว เมืองเหมียวลี่ เป็นอุโมงค์ฟักทองที่มีความยาวประมาณ 260 เมตร ที่มีฟักทองหลากหลายพันธุ์ให้ชมกัน ตอนเช้าๆ เย็นๆ ที่แดดไม่ร้อนมากนักก็จะมีชาวบ้านแถวนั้นออกมาเดินเล่นชมทะเลสาบออกกำลังกายสูดอากาศบริสุทธิ์กัน นอกจากนี้ยังมีพร้อบสำหรับถ่ายรูปรอบทะเลสาบให้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย







Comments