วัดยวู่ซานเป่ากวงเชิงถาง (玉山宝光聖堂) สวนชวงชิว (雙秀園) ตลาดค้าส่งผลไม้ยวู่จิ่ง (玉井青果市場)

วัดยวู่ซานเป่ากวงเชิงถาง (玉山宝光聖堂) ตั้งอยู่ในเมืองไถหนาน สร้างขึ้นเมื่อปี 1976 เป็นวัดของลัทธิอี้ก่วนเต้า (一貫道) ที่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในไต้หวัน บริเวณวัดล้อมรอบไปด้วยภูเขาและสร้างอยู่บนเขาด้วย ซึ่งข้างบนวัดจะมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของธรรมชาติโดยรอบ รวมถึงเป็นสถานที่ชมดอกชัยพฤกษ์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของไต้หวันในช่วงเดือนเมษายนของทุกปีอีกด้วย

                                        











 

ห่างออกไปไม่ไกลเป็นที่ตั้งของสวนชวงชิว (雙秀園) สถานที่ชมดอกพวงครามและดอกเฟื่องฟ้าที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งในไต้หวัน สวนนี้บริหารงานโดยเอกชน ไม่เก็บค่าผ่านประตู สามารถเลือกซื้อดอกไม้ ต้นไม้ มีคลาส DIY ต่างๆ และมีอาหารเครื่องดื่มในสไตล์คาเฟ่น่ารักๆ ให้บริการด้วย





ตลาดค้าส่งผลไม้ยวู่จิ่ง (玉井青果市場) ตั้งอยู่ในเขตยวู่จิ่ง เมืองไถหนาน ซึ่งถือเป็นแหล่งปลูกมะม่วงที่สำคัญมากแห่งหนึ่งในไต้หวัน ตลาดผลไม้แห่งนี้เป็นตลาดขายส่งผลไม้ที่ปลูกในเมืองไถหนานขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงระหว่างเดือนเมษายน-กันยายนของทุกปีที่จะหาซื้อมะม่วงอร่อยๆ หลากหลายพันธุ์จากเมืองไถหนานได้จากที่ตลาดนี้ นอกจากนี้ยังมีมะม่วงอบแห้ง ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะม่วง รวมถึงน้ำแข็งไสมะม่วง สมูทตี้มะม่วง ไอติมมะม่วงให้เลือกชิมกันอีกด้วย








Comments