Posuo coffee studio (婆娑)พิพิธภัณฑ์เฉาก๊วย (關西仙草博物館) โรงเรียนสมัยโบราณหลัวอู (羅屋書院) ฟาร์มจิงหย่ง (金勇DIY農場)

Posuo coffee studio (婆娑)เป็นร้านกาแฟในเขตกวนซีที่นำบ้านพักสไตล์ญี่ปุ่นของผู้อำนวยการเขตในสมัยก่อนมาปรับปรุงพื้นที่เป็นร้านกาแฟ และยังมีขนมเค้กของหวานสไตล์ตะวันตกที่อร่อยๆ ไปพร้อมกับสัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่นๆ โดยอาคารแห่งนี้ได้รับการกำหนดให้เป็นโบราณสถานเมื่อปี 2008 และได้ปรับปรุงพื้นที่มาเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟเมื่อปี 2017





พิพิธภัณฑ์เฉาก๊วย (關西仙草博物館) เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมเมื่อปี 2012 เป็นสถานที่ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเฉาก๊วยและยังมีน้ำเฉาก๊วย เฉาก๊วย ซุปไก่ตุ๋นเฉาก๊วย และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มาจากเฉาก๊วยมากมายให้เลือกซื้อเลือกหาไปเป็นของฝากกัน นอกจากนี้ยังมีคลาส DIY ทำเฉาก๊วยให้สนุกกันทั้งเด็กผู้ใหญ่ด้วย






โรงเรียนสมัยโบราณหลัวอู (羅屋書院) เป็นโรงเรียนที่สร้างขึ้นโดยตระกูลหลัวที่อาศัยอยู่ในเขตกวนซี เมื่อปี 1913 ปัจจุบันใช้เป็นจัดนิทรรศการ คลาสทำ DIY เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมฮกเกี้ยนให้คนทั่วไปได้ศึกษาความรู้




ฟาร์มจิงหย่ง (金勇DIY農場)  ก่อตั้งขึ้นในปี 1991 เป็นฟาร์มมะเขือเทศหลากหลายพันธุ์ที่ใหญ่แห่งหนึ่งของเขตกวนซี เริ่มต้นด้วยการทดลองเพาะปลูกเองก่อนที่จะสร้างเป็นฟาร์มเชิงท่องเที่ยวที่สามารถประสบการณ์ DIY ได้ เมื่อมาที่นี่อย่าลืมซื้อมะเขือเทศ และผลิตภัณฑ์มะเขือเทสนานาชนิดกลับไปเป็นของฝากกัน โดยเฉพาะน้ำมะเขือเทศปั่น และมะเขือเทศหลากสีแบบสดๆ หวานเหมือนผลไม้จริงๆ












Comments