สวนม้าโยก (搖搖洛克馬公園) ศูนย์วัฒนธรรมต้นหอมแห่งเมืองซันชิง (三星青蔥文化館) Kili Bay Pearl Milk Tea Cultural Center (奇麗灣珍奶文化館)

สวนม้าโยก (搖搖洛克馬公園) แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตซันชิง เมืองอี๋หลาน เดิมเป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะซินชิงและสถานีรถไฟซันชิง ซึ่งปัจจุบันได้รับการปรับปรุงพื้นที่มาเป็นแลนด์มาร์กแห่งหนึ่ง เมื่อได้มาสัมผัสประสบการณ์เก็บต้นหอม พืชเศรษฐกิจของเมืองซันชิง ที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่ม้าโยกทีเหลืองขนาดใหญ่ที่มีความยาว 8.3 เมตร สูง 6.4 เมตร ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ความทรงจำในวัยเด็กของผู้คนในท้องถิ่น นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังมีกระดานหกรูปม้าโยก 3 ตัว และม้าโยกฐานสปริงอีก 4 ตัว ให้เด็กๆ ได้สนุกสนาน ผู้ใหญ่ก็ได้ถ่ายรูปเช็คอินกัน



บริเวณใกล้เคียงกันเป็นที่ตั้งของศูนย์วัฒนธรรมต้นหอมแห่งเมืองซันชิง (三星青蔥文化館) และยังเป็นที่ตั้งของสหกรณ์การเกษตรเมืองซันซิง ที่นี่จะมีโซนแนะนำประวัติเกี่ยวกับต้นหอม พืชเศรษฐกิจสำคัญของเมืองซันชิง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากต้นหอมให้เลือกซื้อเลือกหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นต้นหอมสดๆ เค้กต้นหอม ทองม้วนต้นหอม คุ้กกี้ต้นหอม เส้นบะหมี่ต้นหอม แยมต้นหอม ไอศกรีมต้นหอม ลูกชิ้นต้นหอม โรตีต้นหอม และผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปอื่นๆ อีกมากมาย







Kili Bay Pearl Milk Tea Cultural Center (奇麗灣珍奶文化館) ตั้งอยู่ในเขตซูเอ้า เมืองอี๋หลาน
ถือเป็นโรงงานชานมไข่มุกแห่งแรกในไต้หวัน นอกจากนี้ยังเป็นผู้คิดค้นนำชานมไข่มุกมาใส่ภาชนะหลอดไฟเป็นเจ้าแรกในไต้หวันอีกด้วย ภายในพิพิธภัณฑ์มีการแนะนำเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของชานมไข่มุก วิวัฒนาการของชานมไข่มุก มีพร้อบสวยๆ ให้ถ่ายรูปกับชานมไข่มุก และยังมีชานมจากหลายๆ ประเทศในโลกให้เลือกซื้อเลือกหากลับไปชิมกัน มีขนมที่ทำจากชานมไข่มุก ไม่ว่าจะเป็นโมจิ คุกกี้ ทองม้วน รวมถึงตุ๊กตาน่ารักๆ และพลาดไม่ได้ที่จะชิมชานมไข่มุกสดๆ ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ที่มีความหนึบนุ่มอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ








Comments