2020_เทศกาลดอกไม้สีสันแห่งเมืองเถาหยวน@Yangmei (桃園花彩節:楊梅區)

เทศกาลดอกไม้สีสันแห่งเมืองเถาหยวน (桃園花彩節)ในปี 2020 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน โดยแบ่งการจัดงานใน 3 เขตในเมืองเถาหยวน ได้แก่ เขตYangmei เขต Dayuan และเขต Daxi โดยแต่ละเขตจะปลูกดอกไม้ซึ่งทยอยบานในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน และการจัดงานจะสลับกันไปในแต่ละปีจะจัดในเขตที่แตกต่างกัน เพื่อแนะนำเมืองและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้นอีกด้วย





ภาพถ่ายที่นำเสนอในวันนี้เป็นภาพของเทศกาลดอกไม้สีสันในเขต Yangmei ซึ่งเมืองนี้มีชื่อเสียงโด่งดังอีกอย่างคือต้นเฉาก๊วย (ชมดอกเฉาก๊วยในต้นเดือนธันวาคม) โดยเดิมสถานที่แห่งนี้เป็นทุ่งนาทั่วไป แต่พอหมดฤดูเก็บเกี่ยว รัฐบาลจึงให้เงินสนับสนุนเกษตรนำเมล็ดพันธุ์มาปลูกดอกไม้ให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมกัน 

ข้อดีที่เรียนรู้จากไต้หวันคือ พอมีกิจกรรมเช่นนี้ จะมีบริการรถรับ-ส่งจากสถานีรถไฟหรือลานจอดรถใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาชมงาน และอีกอย่างคือเวลามีเทศกาลต่างจะมีสมาคมเกษตรกรต่างๆ ในเมืองมารวมตัวกันแนะนำสินค้า แนะนำเมืองให้ผู้คนที่มาเยี่ยมเยือนรู้จักด้วย เรียกได้ว่าที่นี่ทำงานเป็นคลัสเตอร์ มีความสามัคคีส่งเสริมช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นอย่างมาก


Comments