พาเที่ยวเหมียวลี่@สวนญี่ปุ่นคงหลินซื่อ (空靈系日式莊園) ทางเดินริมลำธารชมปลาเผิงไหล (蓬萊溪護漁步道) ตลาดโบราณหนานจวง (南庄老街) ทางเดินป่าเขาหัวสิงโต (獅頭山)

เหมียวลี่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น  “Mountain Town” เนื่องจากมีภูเขาล้อมรอบอยู่จำนวนมาก และยังมีพื้นที่ชายฝั่งทะเลยาวกว่า 50 กิโลเมตรอีกด้วย

สวนญี่ปุ่นคงหลินซื่อ (空靈系日式莊園) ซึ่งเป็นส่วนในบ้านเศรษฐีชาวไต้หวันที่มีถิ่นฐานอยู่ในเมืองเหมียวลี่ โดยเปิดสวนให้คนทั่วไปได้เข้าชมกันโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ภายในสวนประกอบด้วยต้นไม้นานาชนิด ก้อนหินที่วางในสไตล์สวนญี่ปุ่น และยังมีนกยูงและนกชนิดต่างๆ ที่หาชมได้ยากเปิดให้ชมกันอีกด้วย เศรษฐีท่านนี้มีสวนที่เปิดให้เข้าชมฟรีเช่นนี้ในเมืองเหมียวลี่ถึง 3 สวนด้วยกัน โดยเศรษฐีที่ไต้หวันหลายรายมักเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาชมสวนของบ้านตัวเอง เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับต้นไม้พันธุ์ต่างๆ และแบ่งปันความสุขให้กับผู้มาเยือน เรียกได้ว่าไต้หวันเป็น "สังคมแห่งการแบ่งปัน" จริงๆ



ลำธารชมปลาเผิงไหล (蓬萊溪護漁步道)

แม่น้ำ Penglai เป็นแม่น้ำแห่งแรกของเหมียวลี่ ที่ถูกจัดให้เป็นสถานที่อนุรักษ์ปลา เคยได้รับรางวัล ระบบนิเวศวิทยาที่สมบูรณ์ที่สุด แม่น้ำ Penglai มีน้ำที่ใสสะอาด มีความยาว 2.4 กิโลเมตรเป็นพื้นที่อนุรักษ์ปลา นักท่องเที่ยวสามารถเห็นฝูงปลาที่ว่ายแหวกน้ำให้ได้เห็นกันด้วย (www.magic-ontours.com)


ตลาดโบราณหนานจวง  (南庄老街)

ไฮไลท์ของตลาดโบราณแห่งนี้คือข้าวหน้าหนังหมู และอาหารชาวฮกเกี้ยน เช่น ก๊วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ (แห้ง น้ำ ผัด) ไก่บ้านนึ่ง ไข่ไชโป๋ มะระผัดไข่ ท่านจะได้สัมผัสบ้านเมืองโบราณและสถาปัตยกรรมมากมายที่ตลาดแห่งนี้



เขาหัวสิงโต (獅頭山) เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของ Tri-Mountain National Scenic Area (參山國家風景區) ซึ่งถือเป็นพื้นที่ชมวิวของไต้หวันที่ตั้งอยู่ในภาคกลางของไต้หวันครอบคลุมเขาหลีซัน (梨山) ในเมือง Taichung เขาปากั่ว (八卦山) ในเมือง Changhua ทอดยาวไปถึงเขตเอ๋อเหม่ย (峨眉) ในเมือง Hsinchu  และเขต Nanzhuang (南庄) ในเมือง Miaoli ซึ่งส่วนหัวประกอบด้วยทางเดิน 5 แห่ง ได้แก่ Shishan Historic trial (獅山古道), Tengping trial (藤坪步道), Shuilian Bridge (水濂橋) trail, Shuilian Cave (水濂洞) trail, and Liuliao Historic trail (六寮古道) 





Comments