เทศกาลเกลือแห่งความสงบสุข@วัดหนานคุนเซินไต้เทียนฝู่ (南鯤鯓代天府) + ท่าเรือตงฉือ (東石漁港)

เทศกาลเกลือแห่งความสงบสุขแห่งวัดหนานคุนเซินไต้เทียนฝู่ (南鯤鯓代天府) ในปี 2020 นี้เป็นปีที่ 17 แล้ว จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน โดยเทศกาลนี้ถือเป็นเทศกาลที่หล่อรวมศรัทธาของคนในท้องถิ่นและวัฒนธรรมประเพณีที่เกี่ยวกับเกลือไว้ด้วยกัน เนื่องจากเมืองไถหนานนั้นเคยเป็นพื้นที่ผลิตเกลือที่สำคัญของไต้หวัน

                                        



วัดหนานคุนเซินไต้เทียน วัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไต้หวันที่สร้างขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1662 ทางเข้าวัดมีซุ้มประตูสวยงามยิ่งใหญ่ ภายในอาคารมีการตกแต่งอย่างสวยงามและเป็นที่ประทับของเทพเจ้า 5 พระองค์ หรือที่เรียกรวมกันว่าอู่ฟู่เซียนสุ้ย (โหงวหวังเอี้ย) เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไต้หวัน ได้แก่ เทพเจ้าหลี่หู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าฉือหู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าอู๋หู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าจิวหู่เซียนสุ้ย และเทพเจ้าฟางหู่เซียนสุ้ย ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวไต้หวัน เพื่อขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ทั้ง การงาน การเงิน ความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้น (https://siamrath.co.th/)


                                                  


ขอแถมอีก 1 สถานที่ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน นั่นก็คือท่าเรือตงฉือ (東石漁港) ในเมืองเจียอี้ ซึ่งมีอาหารทะเลขายสดๆ และมีร้านกาแฟ ร้านไอศกรีมน่านั่งท่ามกลางบรรยากาศบ้านเมืองหลากสีคล้ายอยู่ในยุโรปเลยทีเดียว






Comments