สำรวจธรรมชาติที่เกาะเต่า (Guishan Island:龜山島)

เกาะเต่า (Guishan Island) เป็นเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก อยู่ห่างจากท่าเรือ (Gengfang Fishery Harbor) ประมาณ 9.1 กิโลเมตร นั่งเรือออกไปประมาณ 30 นาที เกาะกุยชานตั้งอยู่บนยอดของภูเขาไฟ ซึ่งโผล่พ้นน้ำทะเลขึ้นมา ซึ่งภูเขาไฟนี้เป็นเพียงภูเขาไปเดียวของไต้หวันที่ยังมีพลังอยู่ เกาะนี้มีพื้นที่ 2.841 ตารางกิโลเมตร และจุดที่สูงที่สุดสูงถึง 401 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ระหว่างทาง หากโชคดีจะเห็นปลาโลมาแหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทร และปลาชนิดต่าง ๆ มากมาย 

ประชากรท้องถิ่นส่วนใหญ่ประกอบอาชีพชาวประมง และเมื่อปี ค.ศ.1977 ผู้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ก็ได้ย้ายออกจากพื้นที่เพราะประสบกับภาวะยากลำบากในการใช้ชีวิตอยู่บนเกาะต่อมาระหว่างปีค.ศ1977-2000 เกาะแห่งนี้ได้กลายเป็นฐานทัพทหาร และในปัจจุบัน ได้กลายเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติมีการจำกัดจำนวนผ็เข้าชมเกาะเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมภายในเกาะด้วย (ข้อมูลดีๆ จาก magic-ontours.com)

เกาะแห่งนี้จะเปิดให้ชมตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤศจิกายน โดยจะไม่อนุญาตให้ขึ้นเกาะในฤดูหนาวเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและคลื่นลมแรง


ไฮไลท์ของที่นี่คือเกาะที่มีลักษณะคล้ายเต่าและทะเลน้ำนม ที่มองเห็นเป็นสีฟ้าสวย

พลาดไม่ได้กับการนั่งเรือรอบเกาะและกิจกรรมสำรวจเกาะที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทั้งนี้ หากจะขึ้นเกาะต้องจองก่อนล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน เนื่องจากมีการจำกัดจำนวนคนขึ้นเกาะ



สถานที่: Guishan Island, Yilan (龜山島)

ค่าขึ้นเกาะ+ค่าล่องเรือชมรอบเกาะ ประมาณ 1,000 - 1,500 เหรียญไต้หวัน 


Comments